Huyết áp thấp có uống được hoa tam thất không?

Người mắc chứng huyết áp thấp có uống được hoa tam thất không? Hoa tam thất thuộc họ sâm là loài thảo dược quý mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để nắm bắt đầy đủ những ưu điểm của hoa tam thất và cách sử dụng hãy cùng NESFACO tìm hiểu chi tiết hơn thông qua nội dung sau.

Mục lục bài viết

Khái quát về hoa tam thất

Tại sao hoa tam thất quý giá?

Huyết áp thấp có uống được hoa tam thất không?
Hoa tam thất thuộc họ sâm, chứa nhiều RB1 và RB2

Hoa tam thất là loài thảo dược có màu xanh lục nhạt với đường kính khoảng 6cm, khi không để ý rất dễ nhầm lẫn hoa tam thất và nụ tam thất. Sở dĩ được khen là thảo dược thập toàn đại bổ do hoa tam thất bao gồm nhiều thành phần dưỡng chất khác nhau có tồn tại trong nhân sâm. Trong đó, nổi bật hơn hết là RB1 và RB2 có tác dụng tốt với căn bệnh tim mạch. Ngoài ra, thành phần trong hoa còn hàng loạt những vitamin và hoạt chất quý giá khác như Saponin ginsenoid với công dụng an thần, ngủ ngon.

Công dụng tuyệt vời từ hoa tam thất

Huyết áp thấp có uống được hoa tam thất không? Hoa tam thất mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe và bao gồm cả việc cải thiện tình trạng huyết áp thấp. Đúng vậy, tuy hoa có vị đắng nhẹ nhưng trong Đông y, đây là vị thuốc được sử dụng trong việc giải độc, thanh nhiệt cơ thể, tăng cường bồi bổ khí huyết và hỗ trợ an thần.

Đặc biệt, loại dược liệu trên còn có tác dụng bổ máu, hoạt huyết, cải thiện chức năng tuần hoàn máu lên não làm giảm nguy cơ thiếu máu não, đau đầu, chóng mặt. Khi dùng hoa tam thất thường xuyên sẽ giúp ngủ sâu, hỗ trợ quá trình hạ men gan, ổn định huyết áp. Ngoài ra, dược liệu sẽ mang đến lợi ích ổn định mỡ máu và hạn chế gặp phải tình trạng huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu.

Huyết áp thấp có uống được hoa tam thất không?

Lợi ích của hoa tam thất với huyết áp thấp

Dùng hoa tam thất giúp lưu thông khí huyết, bổ máu

Như những gì vừa trình bày, rõ ràng hoa tam thất hoàn toàn có thể giúp người dùng cải thiện được chứng huyết áp thấp một cách hiệu quả. Nói cách khác, huyết áp thấp chủ yếu xảy ra do lượng máu cung cấp đến các cơ quan bị thiếu hụt. Người bị huyết áp thấp dễ choáng váng, đau đầu, chóng mặt và có thể bị ngất xỉu.

Trong khi đó, hoa tam thất có tác dụng bồi bổ khí huyết, hỗ trợ điều chỉnh huyết áp trở lại mức bình ổn và khắc phục được các triệu chứng khó chịu. Người bệnh nên sử dụng loại thảo dược này thường xuyên để cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn và tránh được nguy cơ tái phát bệnh.

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT

Cách sử dụng hoa tam thất

Hoa tam thất tươi có thể dùng làm thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, chế biến cùng với thịt heo hoặc bò và ăn đều đặn 3 lần mỗi tuần. Ngoài ra, với hoa tam thất khô, bạn có thể hãm lấy nước uống thay cho trà như sau:

  • Chuẩn bị 5 gram hoa tam thất khô và 400ml nước sôi
  • Tráng ấm trà bằng nước nóng, tiếp đến cho hoa tam thất vào ấm trà, dùng 100ml nước sôi chế nhanh vào, lắc nhẹ rồi đổ bỏ. Lưu ý dùng gạn lọc để tránh hoa tam thất chảy ra ngoài theo nước tráng trà.
  • Châm 300ml nước sôi còn lại vào ấm, đậy kín nắp và đợi 10 phút trước khi uống
  • Sau khi uống hết trà trong ấm, bạn nên tiếp tục châm thêm khoảng 200ml nước sôi vào ấm tiếp tục hãm thêm 10 phút để tận dụng tối đa dược tính còn lại trong hoa.

Thời gian tốt nhất để uống trà hoa tam thất là khi nào?

Có thể uống trà hoa tam thất thay nước lọc

Khi uống trà hoa tam thất, người uống nên bắt đầu với một lượng nhỏ rồi nâng dần lên để chắc rằng không có ảnh hưởng gì khi sử dụng. Theo đó, thời gian thích hợp nhất để uống trà hoa tam thất là vào buổi sáng sớm và trước lúc đi ngủ. Đúng vậy, ly trà hoa tam thất buổi sáng giúp cơ thể giảm căng thẳng trong công việc, cảm thấy sảng khoái, hồ hởi trong công việc.

Và ly trà tam thất trước khi ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn, giúp cơ thể nghỉ ngơi tuyệt đối. Trên thực tế, bạn có thể uống trà hoa thất cả ngày để thay cho nước lọc, đây là cách làm đúng đắn giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể và tăng cường sức khỏe, ổn định huyết áp.

Những điều người huyết áp thấp nên thực hiện

Huyết áp thấp có uống được hoa tam thất không?

Hoa tam thất rất có lợi với người mắc huyết áp thấp nhưng nếu chỉ sử dụng loại thảo dược này để cải thiện tình trạng sức khỏe thì chưa đủ. Cụ thể, người bệnh nên thay đổi thói quen sinh hoạt và công việc như sau:

  • Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, nhất là buổi ăn sáng, tuyệt đối không nên bỏ bữa. Khi ăn, không cần ăn quá no nhưng nên bổ sung thêm bữa ăn phụ để tránh bị đói, mệt.
  • Nên ăn mặn hơn thường lệ nhưng không nên ăn quá mặn nhằm tăng cường natri cần cho quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, ăn mặn cũng giúp tăng giữ nước tại thận, cải thiện tình trạng tuần hoàn máu và hạn chế tối đa tình trạng huyết áp thấp.
  • Tránh sử dụng chất độc hại như bia, rượu, thuốc lá, nước tăng lực, thay vào đó cần bổ sung nước lọc, nước điện giải đầy đủ. Nên mang theo bên người thanh chocolate, hoặc kẹo để phòng tình trạng hạ huyết áp bất thường.
  • Nên tập luyện thể thao nhưng ưu tiên các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản và vừa sức.

Kết luận

Nói chung, huyết áp thấp có uống được hoa tam thất không? Hoa tam thất thích hợp cho người mắc chứng huyết áp thấp, mất ngủ, đau đầu, suy nhược cơ thể,…Nên uống trà hoa tam thất hoặc dùng hoa tươi chế biến món ăn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Công Ty Cổ Phần NESFACO
  • Địa chỉ:Tòa Nhà Gic, 228B Bạch Đằng, Phường 24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline:0866.626.768 – 0911.934.131
  • Website:Nesfaco.com
  • Email:info@nesfaco.com

About Bác sĩ Quang Tiến

Chào các bạn, tôi là Trần Quang Tiến - bác sĩ chuyên khoa cấp I - khoa y học cổ truyền. Tôi đã có hơn 10 năm nghiên cứu các loại thảo dược để hỗ trợ trị bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tai biến mạch máu não...
Call Now Button